BMW Việt Nam nhà phân phối chính thức của thương hiệu BMW tại Việt Nam, đã công bố ra mắt dòng xe BMW X6 hoàn toàn mới (F16) – thế hệ thứ 2 – thuộc phân khúc SAC (Coupé thể thao địa hình hạng sang). Mức giá bán công bố dành cho phiên bản xDrive30d sử dụng nhiên liệu dầu (diesel) có giá bán 3,389 tỷ và phiên bản xDrive 35i (máy xăng) có giá bán 3,388 tỷ đồng tại Việt Nam.
Động cơ mạnh mẽ Công nghệ Efficient Dynamics
BMW X6 được giới thiệu đầu tiên tại Việt Nam với phiên bản xDrive30d sử dụng nhiên liệu dầu. Sử dụng động cơ 3,0 lít 06 xy-lanh thẳng hàng, công nghệ BMW TwinPower Turbo, cơ cấu van biến thiên thông minh, Hệ thống phun nhiên liệu Common Rail (phun nhiên liệu diesel đường nạp chung với áp suất cao điều khiển bằng điện tử), Turbo VTG. (Turbo tăng áp điều khiển cánh), có thể sản sinh công suất cực đại 258 mã lực và chỉ số mô-men xoắn cực đại 560 Nm tại số vòng tua máy 1.500 – 3.000 vòng/ phút. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,7 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của BMW X6 xDrive30d rất ấn tượng, chỉ 6,0 lít cho 100km vận hành.
Hệ thống dẫn động toàn phần thông minh BMW xDrive
BMW X6 hoàn toàn mới được trang bị BMW xDrive - Hệ thống truyền động toàn phần thông minh, quản lý một cách chủ động và linh hoạt lực phân phối đồng thời giữa cầu trước và cầu sau của xe. Hệ truyền động xDrive phiên bản mới nhất được tối ưu hiệu quả hoạt động và giảm trọng lượng đến 1.4kg so với phiên bản trước đó. xDrive phiên bản mới xử lý một cách hợp lý, phân tích vận tốc hiện tại, vận tốc vòng quay của bánh xe, góc đánh lái và tình huống tăng tốc để hiểu rõ xe nên phản ứng như thế nào, và sau đó điều phối lực truyền động một cách tối ưu cho từng tình huống cụ thể khi xe vận hành trên đường. Bằng cách đó, xDrive có thể đảm bảo lực kéo và khả năng cân bằng cho bất kỳ tình trạng đường xá, và vào bất kể thời tiết nào.
BMW X6 mang phong cách hầm hố, mang phong cách rất riêng của BMW. Sự thay đổi thiết kế bên ngoài của X6 2016 so với thế hệ trước là phần hốc mũi tản nhiệt được kéo rộng sang hai bên. Phần cụm đèn được vuốt nhọn sắc cạnh về hai bên, đèn trợ góc lái đặt ngay bên dưới. Hốc hút gió lớn ở hai bên khu vực ba-đờ-sốc có kiểu dáng chữ X nổi bật. Hệ thống đèn LED thích ứng là tuỳ chọn cho phiên bản cao hơn.
Ở phần hông xe, BMW trang bị một hốc hút gió thể thao ngay bên dưới kính. Những đường gân nổi tạo kiểu dáng khí động học giúp hướng gió luân chuyển dễ dàng hơn xuống hai bên thân xe.
Phía sau của X6 cũng được thay đổi ở phần đèn hậu sử dụng công nghệ LED 3D hình nhữ L với diện tích lớn hơn. Phần ba-đờ-sốc phía sau có màu đồng bộ với xe và phần ốp phía dưới màu bạc, ống xả đơn ở hai bên có dạng tròn.